Surface Go 10 inch giá rẻ từ Microsoft

Ưu điểm:
- Thiết kế tuyệt vời
- Đồ họa mạnh mẽ đáng kinh ngạc
- Giá hối đoái
- Màn hình và loa tuyệt vời
 
Nhược điểm:
- Vẫn không có phụ kiện đi kèm
- Không mạnh mẽ bằng iPad
- Màn hình có thể sắc nét hơn

Giá

Cấu hình Surface Go mạnh nhất có giá 549 trong khi giá khởi điểm bắt đầu từ 399 đô, với 64GB lưu trữ eMMC và 4GB RAM, phần còn lại của thông số kỹ thuật vẫn giữ nguyên. Surface Go hiện có sẵn ở Mỹ, trong khi Anh có thể đặt hàng trước cho bản phát hành ngày 23 tháng 8 và Úc và New Zealand sẽ nhận được bản phát hành vào ngày 27 tháng 8.
 

Surface Go 
Surface Go và iPad mới nhất từ Apple (Ảnh: TheRichest)

 
Tuy nhiên, Microsoft bán riêng các phụ kiện cần thiết tương tự ở Surface Pro. Bút Surface có giá 99 đô, bàn phím rời cho Surface Go là 129 đô (có màu đỏ tía, coban và bạch kim).
 
iPad mới nhất của Apple, được cho là đối thủ lớn nhất của Surface Go, với giá khởi điểm là 329 đô, với 32GB bộ nhớ flash và 2GB RAM - ít hơn 1/2 so với máy tính bảng Windows. Đối với iPad, để sở hữu mức độ lưu trữ và bộ nhớ tương tự Surface Go, bạn sẽ phải trả 429 đô, mặc dù bộ nhớ vẫn ở mức 2GB RAM. Tuy nhiên điểm mạnh iPad là màn hình sắc nét hơn so với Surface Go.

Thiết kế

Ấn tượng đầu tiên là cân nặng của Surface Pro 0.52kg, Microsoft rõ ràng đã nỗ lực thiết kế phiên bản này, hướng tới đa dạng đối tượng hơn, đặc biệt là sinh viên. Gợi ý lớn đầu tiên đối với khán giả dự định của Surface Go là sự làm tròn khá nổi bật của các cạnh và góc mà Microsoft đã áp dụng cho thiết bị. Đã qua rồi thời góc cạnh như Surface Pro, thay vào đó, các cạnh được vát mềm mại hơn giúp tạo ra phiên bản Surface đặc trưng riêng biệt này.
 

Surface Go 
Surface Go đặt cạnh Surface Pro (Ảnh: thenextweb)

 
Thiết bị này phần lớn kế nhiệm thiết kế từ các đời Surface Pro, ngoại trừ ở điểm nhỏ hơn mà thôi. Microsoft mang trở lại bản lề có thể uốn cong gần 180 độ, biến trải nghiệm người dùng trở nên thú vị hơn, vù hợp với việc học tập, giải trí và đồ hoạ.
 
Microsoft vẫn cố gắn nhồi nhét một cổng USB-C và đầu đọc thẻ microSD vào Surface Go. Điều này có nghĩa rằng không chỉ lưu trữ của máy tính bảng này được mở rộng nhờ vào một cổng Surface Connect.

Hiển thị và âm thanh

Với độ phân giải 1.800 x 1.200 pixel, Surface Go không phải là màn hình máy tính bảng 10 inch sắc nét nhất vì với iPad mới nhất thì độ phân giải lên đến 2.048 x 1.536 pixel.
 
Màn hình Surface Go tuyệt đẹp cho việc sử dụng hàng ngày. Màn hình hiển thị cực kỳ chính xác về màu sắc, khiến các bộ phim trở nên chân thực và tuyệt vời. Tỷ lệ 3:2 phù hợp cho công việc và lướt web nhưng khi xem phim với tỷ lệ 16:9, Surface Go sẽ để thừa nhiều không gian lãng phí.
 

Surface Go
Màn hình Surface Go phù hợp xem phim, lướt web (Ảnh: theverge)

 
Viền bezel trên Surface Go tương đối dày, loa sẽ nằm trên và dưới màn hình. Tuy chỉ là một chiếc máy tính bảng nhưng âm thanh từ loa ngoài thật sự mạnh mẽ đáng kinh ngạc.
 
Mặc dù Surface Go về mặt kỹ thuật giống như một chiếc máy tính Windows 10, nhưng thực tế đây vẫn là một chiếc máy tính xách tay. Bạn có thể làm việc văn phòng, lướt web và xem video trực tuyến. Và với thiết kế mỏng nhẹ dễ mang theo người, Surface Go thích hợp như là một thiết bị phụ bạn có thể mang theo trong các buổi họp, đi công tác hoặc làm việc ngoài quán cafe.

Tuổi thọ pin

Microsoft công bố Surface Go có thể sử dụng 9 giờ liên tục. Hơn nữa ở Windows 10 còn tích hợp tính năng tiết kiệm pin tối ưu. Đối với những người trong lĩnh vực có yêu cầu về phần cứng và du lịch, thiết bị này có thể là một lựa chọn cho bạn.
 

Surface Go 
Surface Go có thể sử dụng 9 giờ liên tục (Ảnh: kctv5)

Phần mềm và tính năng

Surface Go bán ra sẽ đi kèm với Windows 10 ở S mode. Surface Go dùng vi xử lý Pentium Gold 4415Y của Intel với RAM 4 GB hoặc 8 GB, tùy chọn bộ nhớ trong 64 GB/128 GB. Đây là bộ vi xử lý lõi kép thế hệ thứ 7 của Intel và được Microsoft lựa chọn để cân bằng giữa hiệu năng, tuổi thọ pin cũng như khả năng tản nhiệt tốt cho một thiết kế mỏng, không có quạt tản nhiệt.
 

Surface Go 
Cấu hình Surface Go không mấy nổi bật (Ảnh: microsoft)

 
Được trang bị một webcam 5MP và camera 8MP ở phía sau. Webcam quay video 1080p sắc nét và chi tiết phong phú, làm cho Surface Go cũng lý tưởng cho các cuộc họp video trong khi iPad chỉ sử dụng máy ảnh FaceTime 720p.
 
Kết: Với mức giá hợp lý, cấu hình trung bình, Surface Go không thật sự mang lại đột phá, nhưng có lẽ đó là một điều tốt. Những gì bạn thấy ở Surface Go là tất cả mọi thứ về máy tính bảng Surface Pro, chỉ là kích thước nhỏ hơn. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, Surface Go có thể dễ dàng trở thành một chiếc tablet hoặc laptop hàng ngày của bạn cho mọi thứ từ công việc đến xem phim.
 
 

Nguồn: techrada